Hôm nay, ngày 16/04/2024
SEO

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 46.219
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
1. Định nghĩa tổng quát căn bệnh giang mai là gì?

Đăng ngày: 17/06/2020 15:51
    bệnh giang mai là một trong số những căn bệnh lý xã hội cực kỳ nguy hiểm thời điểm này. Căn bệnh này lây truyền qua đường tình dục và nó ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của người bệnh. Nếu không cảm thấy và điều trị sớm, giang mai có thể đe dọa đến mạng sống bệnh nhân.

bệnh giang mai là một trong số những căn bệnh lý xã hội cực kỳ nguy hiểm thời điểm này. Căn bệnh này lây truyền qua đường tình dục và nó ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của người bệnh. Nếu không cảm thấy và điều trị sớm, giang mai có thể đe dọa đến mạng sống bệnh nhân.

bệnh giang mai là do một loại xoắn khuẩn Treponema pallidum, khi xoắn khuẩn này xâm nhập vào bên trong cơ thể nó sẽ gây nên nhiều tác hại khó khăn lường. Vậy giang mai là bệnh gì? Biểu hiện của chứng bệnh như thế nào và liệu pháp chữa trị, phòng chống căn bệnh thế nào? Bài viết hôm nay, Zicxa Việt Nam sẽ giúp bạn khảo sát kỹ hơn về chứng bệnh này.

1. Định nghĩa tổng quát căn bệnh giang mai là gì?

căn bệnh giang mai (Syphilis) là chứng bệnh xã hội truyền nhiễm thông qua đường tình dục. Nguyên nhân gây nên căn bệnh này là do xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào bên trong cơ thể. Nó tấn công thông qua các vết trầy xước hay các vết thương hở để vào bên trong cơ thể.

căn bệnh giang mai

bệnh giang mai là chứng bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm hiện nay

bệnh giang mai ngoài lây qua đường tình dục thì nó còn lây truyền thông qua hình thức mẹ truyền sang con khi có thai. Chứng bệnh này được đánh giá là khá là nguy hiểm bởi nó không những tác động đến sức khỏe mà còn gây nên nguy hiểm đến sinh mạng bệnh nhân.

2. Biểu hiện, dấu hiệu, biểu hiện của bệnh giang mai

giang mai có không ít triệu chứng không giống nhau, được phân thành 4 giai đoạn và tùy đã từng thời kỳ sẽ có các dấu hiệu cụ thể:

2.1. Giang mai ở thời kỳ thứ nhất

Ở thời kỳ thứ nhất, căn bệnh giang mai sẽ có các dấu hiệu đó là thấy các vết lở loét nhỏ nằm kề cận hậu môn, "cậu bé" thường bộ phận sinh dục nữ và trực tràng. Một tỷ lệ đặc biệt, vết loét này sẽ xuất hiện ở lân cận miệng hoặc ở bên trong đường miệng.

bệnh giang mai

bệnh giang mai giai đoạn đầu hay khá là không dễ phát hiện

thường hay ở thời kỳ đầu này, người bệnh sẽ không có cảm giác được sự hiện diện của vết loét này bởi nó không gây ra đau đớn thường không dễ chịu. Nhất là nó có thể tự lành mà không nên trị. Tuy nhiên, ngay cả khi các vết loét này không còn nữa thì người mắc bệnh vẫn cần tiếp tục trị để tránh trường hợp bệnh chuyển rất lớn gây hậu quả nguy hiểm.

2.2. Giang mai ở giai đoạn thứ hai

Bước sang giai đoạn thứ hai, bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu như phát ban và hạch bạch huyết bị sưng bên cạnh sốt. Phát ban sẽ lây lan từ cơ sở thân tới các bộ phận khác của cơ thể. Cho dù là phát ban ở lòng bàn tay hay bàn chân thì việc phát ban này không gây ngứa ngáy.

bệnh nhân thường hay nhận biết mệt mỏi và không dễ chịu. Bên cạnh các biểu hiện như đau nhức cổ họng, đau đầu, đau cơ và sụt cân, rụng tóc…Ngoài ra, khi chuyển đến giai đoạn 2, người bệnh thường nhận ra đau ở vùng khoang miệng, hậu môn trực tràng và âm đạo.

bệnh giang mai

bệnh giang mai giai đoạn 2 nên sớm được chữa

Cũng không khác như thời kỳ 1, thời kỳ 2 của bệnh giang mai có thể tự khỏi Mặc dù không trị. Tuy nhiên, việc ẩn chứa mối nguy hại bệnh và diễn biến chứng bệnh phức tạp có nguy cơ chuyển đến giai đoạn sau là lớn.

2.3. Bệnh giang mai ở giai đoạn ba

bệnh nhân bị bệnh giang mai bước vào giai đoạn ba là do cảm thấy và chữa bệnh quá trễ hoặc chữa trị không đúng biện pháp dẫn tới mức độ chứng bệnh tiến triển rất lớn hơn.

bệnh giang mai

bệnh giang mai thường hay gây nên quá nhiều tác hại cho sức khỏe nếu không được chữa kịp thời

Lúc này bệnh giang mai đã diễn biến phức tạp và phát triển đến căn bệnh giang mai thị giác và bệnh giang mai thần kinh. Bước vào giai đoạn ba này, người mắc bệnh sẽ không lây lan cho trường hợp không giống. Nhưng, nếu mẹ mang thai mà gặp phải bệnh giang mai thời kỳ ba thì vẫn có thể truyền sang cho con.

Nếu thời kỳ này không kịp thời được cảm nhận, nó sẽ ẩn chứa mầm bệnh trong cơ thể suốt một thời gian dài mà không có bất cứ một biểu hiện bị chứng bệnh nào và diễn biến chứng bệnh sẽ càng sinh ra phức tạp hơn.

2.4. Giang mai giai đoạn thứ tư

Bước vào giai đoạn thứ tư, căn bệnh giang mai từng trở nên khá là nguy hiểm. Lúc này có nhiều các cơ quan trong cơ thể gặp phải ảnh hưởng. Xoắn khuẩn bệnh giang mai sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận như tim, não, tế bào máu và cả hệ thần kinh.

thời kỳ này tiềm ẩn trong bệnh nhân khá là lâu và nó làm cho các cơ quan trong cơ thể gặp phải thương tổn. Thậm chí phá hủy đội ngũ các dây thần kinh và dẫn tới mối nguy hại tử vong ở người mắc bệnh là khá là cao.

bệnh giang mai

giang mai do các xoắn khoắn xâm nhập vào bên trong cơ thể gây

Ở thời kỳ 4, giang mai thị giác và bệnh giang mai thần kinh thường không thể chữa trị được. Lúc này não, mắt và hệ thần kinh từng bị thương tổn nặng. Bởi thời kỳ 4 là thời kỳ cuối của bệnh giang mai. Nó sẽ gây nên một vài tổn thương và biến chứng như viêm màng não, điếc, mù lòa, trí tuệ sa sút, phình động mạch và bệnh van tim…

2.5. Căn bệnh giang mai ở trẻ nhỏ

căn bệnh giang mai bẩm sinh là trường hợp mắc bệnh giang mai do mẹ truyền sang con lúc có bầu. Nếu bệnh này không kịp thời chữa trị, nó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến đứa bé, nó gây ra tình trạng chết lưu và hiểm họa tử vong khi trẻ vừa mới sinh.

Trẻ mắc căn bệnh giang mai khi mới sinh thường hay không có một dấu hiệu, dấu hiệu bệnh đặc trưng nào? Một số trường hợp, trẻ sẽ có dấu hiệu phát ban ở lòng bàn chân hoặc bàn tay khi gặp phải giang mai.

một vài dấu hiệu không giống thường gặp ở trẻ gặp phải giang mai:

+ Não bị tổn hại

+ Gan có triệu chứng to không bình thường

+ Hiện tượng vàng da sau sinh

+ bị viêm tuyến

+ Vùng xương tiến triển bất thường

3. Căn bệnh giang mai có chữa khỏi được không?

quá nhiều thành phần câu hỏi giang mai có chữa trị khỏi được không? Căn bệnh này hoàn toàn có nguy cơ điều trị được nếu nhận biết kịp thời tình hình chứng bệnh và thực hiện chữa theo đúng phác đồ của bác sĩ.

giang mai

giang mai cần phải sớm được chẩn đoán và trị thì tốt nhất chữa mới cao

nhưng, chỉ khi căn bệnh giang mai chưa tiến hành tổn hại các tế bào và các cơ quan trong cơ thể thì tốt nhất trị mới có kết quả. Vì vậy, nếu giao hợp tình dục không lành mạnh và có thể mắc các căn bệnh tình dục thì người mắc bệnh nên sớm đi khám. Đừng chần chừ và xem nhẹ bởi chỉ cần thiết phải cảm thấy sớm, bạn hoàn toàn có điều kiện trị khỏi giang mai mà không gây ra các hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe.

4. Giang mai ảnh hưởng như nào đến sức khỏe?

căn bệnh giang mai nếu không được trị kịp thời sẽ gây nên tương đối nhiều hệ lụy nguy hại đến sức khỏe bệnh nhân. Điển hình như một số hậu quả sau:

căn bệnh giang mai

bệnh giang mai tác động nặng đến cuộc sống của người bệnh

+ gây nên tổn hại mọi các tế bào, bộ phận trong cơ thể bởi xoắn khuẩn căn bệnh giang mai khi thâm nhập vào bên trong sẽ phá hủy các tế bào vô cùng nhanh

+ ảnh hưởng xấu tới các cơ quan như tim, gan, thần kinh và niêm mạc, da

+ giang mai gây tác hại viêm động mạch chủ. Đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm có khả năng gây ra tình trạng tử vong ở bệnh nhân

+ phụ nữ mang thai mắc phải giang mai sẽ có khả năng mắc phải dị loại đứa bé hoặc thai lưu

5. Tác nhân gây nên giang mai và căn bệnh giang mai lây truyền qua một số tác nhân nào?

+ giang mai thường hay truyền nhiễm thông qua đường tình dục không lành mạnh. Bởi các xoắn khuẩn giang mai thường được tìm xuất hiện tại các thương tổn như hạch, mảng niêm mạc.

bệnh này sẽ có tốc độ truyền nhiễm ngay lập tức ở thời kỳ 1 và giai đoạn 2. Bởi các giai đoạn này, các tổn thương ở da gặp phải nhiễm xoắn khuẩn sẽ xâm nhập và lây lan vô cùng nhanh.

+ Xoắn khuẩn giang mai sẽ xâm nhập qua các bộ phận như da, niêm mạc. Vì thế, khi "yêu" tình dục không lành mạnh chỗ xây xát ở cơ quan tình dục sẽ vô cùng dễ mắc phải lây lan truyền bệnh. Nó sẽ xâm nhập theo đường máu để lây truyền xoắn khuẩn lan khắp cơ thể.

căn bệnh giang mai

bệnh giang mai hàng đầu lây truyền qua đường tình dục

+ những các nguyên do nguy cơ mắc bệnh giang mai như thành phần gặp phải nhiễm HIV/AIDS thường giao hợp tình dục bằng miệng, "lâm trận" đồng giới..

+ lây truyền căn bệnh giang mai thông qua truyền máu. Việc tiêm truyền máu không lành mạnh hoặc bơm tiêm chích ma túy sẽ làm tăng mối nguy hại mắc bệnh giang mai. Một số trường hợp khác, có thể lây nhiễm bệnh khi đụng chạm gián tiếp với các đồ vật, đồ dùng bị truyền bệnh.

6. Người nào nên đi thực hiện thăm khám phát hiện giang mai

bất cứ ai khi có triệu chứng và dấu hiệu của giang mai đều nên đi kiểm tra và thực hiện làm thăm khám. Chỉ có khám mới giữ gìn cảm nhận chính xác bạn có gặp phải bệnh giang mai thường hay không?

Bên cạnh đó, các tình huống có "yêu" tình dục không an toàn đối với trường hợp mắc phải giang mai thì cũng cần đi khám để kịp thời có hướng điều trị nếu không may bị truyền bệnh.

Một số trường hợp ngay cả khi không có dấu hiệu, triệu chứng của bệnh cũng cần thiết phải đi khám và làm kiểm tra sàng lọc. Đó là các người thuộc các tình huống sau:

+ các chị em đang mang thai cần đi kiểm tra bởi nếu bị giang mai thì nguy cơ mẹ truyền sang con là cực kỳ cao

+ những đối tượng có "làm chuyện ấy" tình dục đồng giới sẽ có tỷ lệ mắc căn bệnh khá là cao

+ đối tượng bị nhiễm HIV và khi "yêu" tình dục không uống bất cứ kỹ thuật ngăn chặn nào

+ một số trường hợp đang trong diện uống kháng sinh dự phòng bệnh HIV cũng cần phải thực hiện thăm khám căn bệnh giang mai

bệnh giang mai

bệnh giang mai lây qua không ít tác nhân không giống nhau

7. Công nghệ trị bệnh giang mai

cần sớm cảm nhận ra bệnh giang mai và có hướng điều trị chứng bệnh để không nên các tình huống bệnh gây các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

ngày nay, công nghệ chữa giang mai hay được sử dụng đối với tất cả các giai đoạn đó là lấy thuốc kháng sinh penicillin. Kháng sinh này sẽ có công dụng tiêu diệt các sinh vật gây nên mức độ căn bệnh giang mai ở người bệnh.

Trong tình huống, bệnh nhân bị dị ứng đối với người của kháng sinh penicillin thì các chuyên gia chữa sẽ thực hiện kê toa khác bằng kỹ thuật áp dụng các kiểu thuốc không giống có chức năng tương tự. Bên cạnh đó có khả năng sử dụng liệu pháp cắt đi nhạy penicillin để tìm ra loại thuốc điều trị căn bệnh giang mai thích hợp nhất với người mắc bệnh.

căn bệnh giang mai

điều trị căn bệnh giang mai bằng kháng sinh

đối với các tình huống mắc phải giang mai ở thời kỳ đầu thường hay còn gọi là thời kỳ nguyên phát, thứ phát thì kỹ thuật tiêm penicillin đơn lẻ được coi là biện pháp tối ưu giúp cho tăng cường tốt nhất trị. Đối với các tình huống mắc phải căn bệnh giang mai trong thời gian dài tầm vài năm thì nên kê thêm toa và áp dụng thuốc tiêm với liệu uống nhiều hơn.

Khi chữa trị bệnh giang mai, ngày trước tiên người mắc bệnh có nguy cơ gặp phải các dấu hiệu như đau tức, sốt, buồn nôn, ớn lạnh…Đây được gọi là phản ứng Jarisch-Herxheimer. Phản ứng này là hiện tượng thường gặp ở ngày đầu tiên trị căn bệnh và nó lâu dần không quá 24 giờ cần thiết phải người bệnh có thể yên tâm khi chữa chứng bệnh mà mắc phải các triệu chứng kể trên.

8. Biện pháp chữa trị căn bệnh giang mai cho thai phụ

Để điều trị giang mai cho phụ nữ có bầu, bác sĩ trị sẽ áp dụng kháng sinh Penicillin G. Đây là dưỡng chất kháng khuẩn có tác dụng cực kỳ tốt trong việc ngăn ngừa quá trình lây truyền xoắn khuẩn căn bệnh giang mai từ mẹ sang con và dưỡng chất kháng khuẩn này còn có tác dụng chữa trị mức độ nhiễm trùng ở đứa con.

do đó, phụ nữ có bầu bị giang mai cần trị theo quy trình của bác sĩ bởi Tùy vào giai đoạn nhiễm trùng của người bệnh sẽ có liều số lượng dùng Penicillin thích hợp.

với các trường hợp bà bầu bị mắc căn bệnh giang mai trong thời kỳ nguyên phát và thứ phát thì việc áp dụng liều thứ hai là kiểu benzathine penicillin 2.4 triệu đơn vị IM là thích hợp. Liều này có nguy cơ lấy sau khi làm áp dụng liều ban đầu khoảng tầm 1 tuần.

giang mai

căn bệnh giang mai ở trẻ em chủ yếu là do mẹ truyền sang con

trường hợp cảm nhận bệnh giang mai ở nửa sau của thai kỳ thì kỹ thuật điều trị cần được phản hồi kỹ lưỡng. Bởi thời điểm nửa sau của thai kỳ, sản phụ sẽ cực kỳ dễ xảy ra mối nguy hại chuyển dạ sớm hoặc suy thai. Vì vậy, việc theo dõi sát sao quá trình trị và tình hình sức khỏe của đứa bé trong giai đoạn này đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Có những triệu chứng ở bệnh nhi mắc phải căn bệnh giang mai như gan to, thiếu máu, nhau thai dày thường hay cổ trướng sẽ chứng tỏ việc chữa đứa con thất bại. Hàng đầu vì thế, việc điều trị giang mai ở phụ nữ mang thai cần có thêm sự trả lời từ các chuyên gia khoa sản.

Trong quá trình trị căn bệnh, nếu sản phụ bỏ qua bất kỳ một liều điều trị nào thì việc làm điều trị phải làm lại từ đầu theo đúng quy trình chữa trị liệu.

9. Biện pháp ngăn ngừa và một vài khuyến khích dành cho đối tượng gặp phải căn bệnh giang mai

mọi các trường hợp "lâm trận" tình dục không lành mạnh đều có nguy cơ mắc căn bệnh giang mai. Vì vậy, cách hữu hiệu để phòng tránh việc lây bệnh giang mai là hạn chế "làm chuyện ấy" tình dục khi chưa thực sự biết rõ về tình hình sức khỏe của đối tượng bạn tình.

Các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiện tại đều có thể mắc lây nhiễm nhiễm bệnh vô cùng cao. Do đó, nếu ý thức của trường hợp trong cuộc kém, không chủ động phòng tránh và lấy các phương pháp an toàn khi "lâm trận" tình dục thì nguy cơ mắc căn bệnh là lớn.

chính do đó, để giảm thiểu mối nguy hại mắc bệnh, chúng ta nên chú ý một vài các thắc mắc sau:

căn bệnh giang mai

nên có phương pháp phòng ngừa giang mai tốt nhất

+ cần thiết phải tiến hành kiểm tra sức khỏe một kỹ thuật toàn diện để khử nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

+ cần phải sử dụng "áo mưa" để phòng chống các căn bệnh lây và tránh việc tiếp xúc trực tiếp với các mầm mống nhiễm bệnh từ các vết loét

+ Xây dựng lối sống hợp lý, lành mạnh. Đảm bảo tiêu chí chung thủy một vợ tôi một ông xã

+ Khi có các dấu hiệu gặp phải giang mai cần phải sớm đi xét nghiệm và có hướng trị phù hợp. Đặc biệt phụ nữ mang thai cần phải chữa trị kịp thời nếu mắc chứng bệnh. Cần phải làm tiến hành phản ứng huyết thanh để phản hồi chính xác tình trạng chứng bệnh

+ Không tự ý mua thuốc kháng sinh điều trị căn bệnh giang mai mà nên đi xét nghiệm để thực hiện trị theo quy trình của bác sĩ. Việc chữa sẽ Tùy vào thời kỳ của chứng bệnh. Bởi vì thế, bệnh nhân giảm thiểu xem thường mà tự tiện chữa chứng bệnh

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
phương pháp hút thai chân không có ưu điểm gì?
Kinh nguyệt màu đen và những chủ đề liên quan
Tìm hiểu bệnh giang mai ở nam giới và nữ
Khí hư là dấu hiệu gì
Các loại thuốc phá thai
Chi phí và cách chữa sùi mào gà
Thông tin bệnh sùi mào gà
Tác dụng của vấn đề cắt bao quy đầu
Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và thấy tác dụng phụ
Chứng bệnh đau tinh hoàn con trai và nguyên nhân
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.