Hôm nay, ngày 26/04/2024
SEO

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 46.426
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Chứng bệnh đau tinh hoàn con trai và nguyên nhân

Đăng ngày: 24/09/2019 14:27
    Đau tinh hoàn bên cần hoặc bên trái có nguy cơ là biểu hiện căn bệnh lý, làm giảm chất lượng cuộc sống, giảm nhu cầu dục tình và tác động đến khả năng kín của đấng mày râu.

Chứng bệnh đau tinh hoàn con trai và nguyên nhân

Đau tinh hoàn bên cần hoặc bên trái có nguy cơ là biểu hiện căn bệnh lý, làm giảm chất lượng cuộc sống, giảm nhu cầu dục tình và tác động đến khả năng kín của đấng mày râu.

các phòng khám nam khoa uy tín tại hà nội được nam giới tin tưởng đi điều trị khi bị đau tinh hoàn

 

1. Đau tinh hoàn là căn bệnh gì?

dấu hiệu đau tinh hoàn thường nhiễm biểu hiện khá mơ hồ và không dễ dàng xác định được nguyên nhân. Nhìn chung, tinh hoàn là cơ quan tương đối sinh dục và bị rất nhiều lí do có nguy cơ gây ra cơn đau tức tại tinh hoàn. Những lí do có nguy cơ gồm:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

có tầm 15 - 16% phái mạnh mắc phải tình trạng giãn mao mạch và búi trĩ tinh hoàn. Việc này sinh nên đau tinh hoàn bên cần hoặc bên trái. Thông thường, máu từ tinh hoàn trái được chuyển vận từ mao mạch tinh hoàn trái về mao mạch thận trái. Trong khi đó, máu từ tinh hoàn phải được dẫn trực tiếp từ tĩnh mạch tinh hoàn phải về mạch máu chủ dưới.

Giãn mạch máu tinh hoàn tiếp diễn khi mạch máu thừng tinh không có van hoặc đội ngũ van chống trào ngược gặp nên thắc mắc khác thường nào đó. Tình trạng này làm cho máu từ tĩnh mạch thận hay mạch máu chủ dưới trào ngược trở vào tĩnh mạch, gây nên giãn mạch máu tinh hoàn qua lượng máu ứ đọng lại nói quanh nói quẩn tinh hoàn trở thành quá cao.

Đối với giãn tĩnh mạch tinh loại nhẹ (độ 1), bệnh nhân thường không nhận thấy đau. Nếu giãn trầm trọng tới độ 3 thì người bị bệnh sẽ chứa cảm thấy đau tinh hoàn bên cần hoặc bên trái, nặng nề và không dễ chịu tại vùng bìu. Trong trường hợp nguy hại, nhất thiết thực thi thắt mạch máu bằng công nghệ mổ nội soi. Sau đây khi mổ, tinh hoàn thường vẫn giữ được kích cỡ và khả năng sinh sản tinh trùng như bình thường.

bệnh viện đa khoa thái hà chữa đau tinh hoàn hiệu quả được mọi người tin tưởng

Viêm mào tinh hoàn

Đau tinh hoàn có nguy cơ là hiện tượng của bệnh viêm mào tinh hoàn, cơn đau tiếp diễn liên tiếp, đi kèm những hiện tượng như sốt, đỏ da tại vùng bìu, sờ thấy mào tinh sưng to, khi nắn nhẹ rất đau. Ngoài ra, người mang bệnh thường đau nhói khi giao hợp hoặc xuất tinh. Cơn đau còn xuất hiện ở dương vật và phần dưới của bụng, khi ở phong thái đứng hoặc đi bộ, cảm thấy đau chi tiết hơn.


Đau tinh hoàn có nguy cơ là hiện tượng chứng bệnh xoắn tinh hoàn
Xoắn tinh hoàn là căn bệnh lý thông qua tinh hoàn tự xoay vòng quanh trục, sinh cho tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, hạn chế lượng máu tới tinh hoàn, dẫn đến sưng và đau tinh hoàn bên nên hoặc bên trái. Triệu chứng của xoắn tinh hoàn là một số cơn đau dữ dội và đột ngột, thường xuất hiện ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, phần bìu sưng to, một bên tinh hoàn có khả năng ở vị trí lớn hơn bình thường, cùng với triệu chứng đau bụng dưới, buồn nôn và nôn.

phòng khám đa khoa tại hà nội

Viêm tiền liệt tuyến kinh niên


Đau tinh hoàn bên trái hoặc cần có thể là dấu hiệu của viêm tiền liệt tuyến mạn tính. Người bệnh thường đau một bên tinh hoàn, cơn đau âm ỉ hay thường xuyên. Đối tượng lây mang chủ yếu là thanh niên, thường ít gặp tại người lớn tuổi.

Thoát vị bẹn

Thoát vị là tình trạng xảy ra khi một cơ quan nào đó trên cơ thể mắc đẩy ra khỏi vị trí thông thường của nó trong thân thể. Thoát vị bẹn là căn bệnh lý hoặc tiếp diễn tại đàn ông, tại nơi tinh hoàn được nối với cơ thể. Người có bệnh mắc thoát vị bẹn thường cảm giác tức nặng nề tại khu vực bẹn và bìu, cùng với cảm thấy phần bìu như mắc đè nặng nề, một bên bìu sưng to lên do ruột ở trên dồn xuống. Bìu càng ngày càng trở nên to hơn khi bệnh nhân đi lại cao, chạy nhảy đầm hay làm việc trầm trọng. Khi nằm nghỉ, khối phồng nhỏ lại hoặc thậm chí mất hẳn. Thoát vị bẹn thường cần tiểu phẫu cắt bỏ và nên tiến hành càng sớm càng tốt.

Chấn thương và xuất huyết
Chấn thương và xuất huyết tinh hoàn tiếp diễn khi nhiễm tai nạn, mang sự va đập mạnh vào tinh hoàn, gây cơn đau trầm trọng. Hiện tượng này dần thuyên giảm khi người mang bệnh được nằm nghỉ ngơi tại giường hoặc phẫu thuật dẫn lưu nếu nhất thiết.

Nang mào tinh hoàn
Nang mào tinh hoàn về cơ bản là một khối u nang phát triển trong ống dẫn tinh. Chủ yếu những trường hợp u nang là lành tính thông qua sự hình thành của nó là thông qua quá trình tích lũy của tinh trùng. Nếu nang mào tinh quá nhiều, có nguy cơ gây nên cảm giác căng tức và gây ra đau tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn
Đau tinh hoàn có khả năng là triệu chứng của bệnh ung thư tinh hoàn. Khối ung thư tiến triển trong thời gian dài, thành cục cứng trong tinh hoàn, thậm chí người mắc bệnh sờ thấy cứng tại đỉnh hoặc mặt sau đây tinh hoàn, kèm theo cảm giác đau nhói, đôi khi chứa thêm cảm giác nặng nề ở khu vực bẹn hoặc bìu, dẫn đến sốt. Đối với đa số các thể ung thư tinh hoàn phổ biến (chẳng hạn như ung thư tuyến tinh), nếu được nhận biết và chữa trị sớm, số trường hợp trị khỏi gần như đạt 100%.

Bên cạnh đó, đau tinh hoàn bên trái hay bên nên cũng có thể là bởi một số nhân tố về đẻ lý như khi nhiễm sự hưng phấn dục tình, máu dồn về "cậu bé" nhiều, ảnh hưởng tới lưu thông máu ở tinh hoàn, tạo nên tình trạng căng tức; kích thích quá mức khi tự sướng, "cậu bé" cương cứng quá lâu khi giao hợp dục tình,...

2. Khi nào phải kiểm tra bác sĩ?
Đau tinh hoàn là chứng bệnh gì
nên đi khám nếu mắc dấu hiệu sốt đi kèm với đau tinh hoàn
lớn đàn ông mắc đau tinh hoàn hết sức ngại đi kiểm tra thầy thuốc chuyên khoa. Tuy nhiên, nếu cảm giác một số hiện tượng Sau đây cùng với cơn đau, đấng mày râu phải xét nghiệm chuyên gia chuyên khoa khám bệnh nam khoa càng sớm càng tốt:

nhận ra chứa khối u lạ trên bìu
Sốt
Da bìu trở thành sưng đỏ, nóng rát hoặc mềm nhũn
dạo này mắc tiếp xúc với bệnh nhân quai mắc
Đau xảy ra bất ngờ và càng ngày càng trầm trọng hơn
Đau tinh hoàn kèm theo buồn nôn hoặc nôn mửa
Vừa mắc chấn thương phần bìu hay bộ phận kín bị sưng rái cá không giảm sau một giờ đồng hồ
phần lớn các người bị bệnh đau tinh hoàn đều có khả năng được chữa bệnh thành công. Ngược lại, một số tình huống người bệnh viêm nhiễm lâu ngày không được điều trị như lan nấm chlamydia có nguy cơ gây ra thương tổn vĩnh viễn tinh hoàn và phần bìu, tác động tới chất lượng tinh trùng và làm suy giảm đời sống tình dục của nam giới. Đồng thời, xoắn tinh hoàn còn có khả năng sinh cho hoại tử mô, gây nên viêm nhiễm nguy hiểm và thậm chí đe dọa tới mạng sống người bệnh nếu không chữa trị đúng lúc.

đấng mày râu khi thấy mình chứa biểu hiện đau tinh hoàn được khuyến cáo nên đi khám sớm. Tại cơ sở y tế Đa khoa Thái Hà lây đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa nam học được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Mặt khác, cơ sở vật chất phòng khám, hệ thống bệnh viện, máy móc được trang mắc hiện đại; chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, giữ gìn sự tây riêng, thoải mái cho khách hàng.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai
Các bệnh phụ khoa người phụ nữ luôn gặp
Cách phá thai 8 tuần tuổi
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.